Lượt xem: 630

Bí thư Chi đoàn ấp Phước Thuận, xã Phú Tân, huyện Châu Thành - khởi nghiệp và làm kinh tế giỏi

Tham gia công tác đoàn từ năm 2018, với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, anh Lý Thanh Tuấn - Bí thư Chi đoàn ấp Phước Thuận, xã Phú Tân, huyện Châu Thành luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đoàn viên, xây dựng Chi đoàn vững mạnh nhiều năm liền, được đoàn cấp trên khen thưởng. Bên cạnh đó, anh Tuấn đã không ngừng vượt khó vươn lên phát triển kinh tế bằng mô hình ươm cây giống Hồng Nhung, anh là điển hình tiêu biểu cho phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp tại địa phương.


Anh Lý Thanh Tuấn - Bí thư Chi đoàn ấp Phước Thuận, xã Phú Tân với mô hình trồng và ươm cây Hồng Nhung phát triển kinh tế. Ảnh Thu Ngân

    Anh Tuấn sinh năm 1991, ngụ tại ấp Phước Thuận, xã Phú Tân, với bản chất thật thà, chịu khó, ham học hỏi, cộng với sự nhanh nhẹn tháo vát, anh Tuấn đã tổ chức sản xuất và khai thác có hiệu quả mô hình trồng và ươm giống cây Hồng Nhung. Anh Tuấn bắt đầu thực hiện mô hình này từ đầu năm 2018, vốn đầu tư ban đầu chỉ 10 triệu đồng để mua hạt giống về ươm, từ vài trăm cây, nay anh đã ươm lên đến vài ngàn cây cho 1 lần ươm, thời gian ươm khoảng 45 ngày là có thể bán cây con, mỗi cây với giá bán khoảng 20 ngàn đồng, hàng năm đã đem về cho anh lợi nhuận trên 60 triệu đồng. Mô hình của anh không chỉ là điển hình cho thanh niên khởi nghiệp tại địa phương, mà còn là địa chỉ để cho các đoàn viên khác và người dân tham quan học tập và chia sẻ kinh nghiệm về cách trồng cũng như cách ươm giống cây này.

    Bên cạnh phát triển kinh tế, với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp, anh Tuấn luôn xác định việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng, vì thế anh thường xuyên đổi mới các chương trình, kế hoạch hoạt động với hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực. Hằng tháng, Chi đoàn ấp họp định kỳ vào ngày 2; thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn, anh Tuấn đã tạo sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên; từ đó, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Với những cố gắng của bản thân, anh Tuấn được Tỉnh đoàn, Huyện đoàn tuyên dương là gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

    Đồng chí Huỳnh Thái Quốc - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Tân cho biết: “Mô hình của anh Tuấn hiện đang được nhân rộng để có thêm nhiều bạn trẻ học hỏi làm kinh tế giỏi, gắn bó và xây dựng xã nhà ngày càng phát triển”.

    Qua câu chuyện khởi nghiệp của anh Lý Thanh Tuấn cho thấy, chỉ cần mạnh dạng áp dụng khoa học kỹ thuật mới, kết hợp với kinh nghiệm trong thực tiễn, tổ chức sản xuất cho phù hợp với điều kiện tự nhiên và nguồn lực của mình, sẽ giúp khai thác tối đa, tiềm năng và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 7995
  • Trong tuần: 78,702
  • Tất cả: 11,802,022